Social Icons

สอบทหารตำรวจ

หน้าแรก

ตัวอย่างข้อสอบทหารอากาศของปี 2556 จากเพื่อนๆที่ไปสอบด้วยกัน

ข้อมูลตัวอย่างแนวข้อสอบทหารอากาศของปี 2556 




     เมื่อสมัครสอบทหารอากาศเรียบร้อยแล้ว อย่าลืมนำพิมพ์ใบชำระเงินในการเข้าสอบแล้วนำไปจ่ายที่เคาน์เตอร์ธนาคารที่ระบุไว้ทั่วประเทศคะ คราวนี้เรามาดูตัวอย่างข้อสอบของทหารอากาศที่เคยออกในปี 2556 (สนามจริง) เพื่อเป็นแนวทางในการปูทางสู่เส้นทางทหารอากาศกันนะค่ะ
บางท่านอาจจะเลือกสอบในชั้นสัญญาบัตร บางท่านอาจเลือกสอบในสายงานประทวน ซึ่งโดยปกติแล้ว แอดมินอยากจะให้ข้อมูลว่า ชั้นประทวนของกองทัพอากาศจะมีอัตรารับมากกว่าชั้นสัญญาบัตรคะ ซึ่งจะเป็นแบบนี้ทุก ๆ ปีที่ผ่านมา เนื่องจากมีอัตรารับที่มากกว่า ทำให้หลายท่านเลือกลงสอบในสนามสอบของชั้นประทวน เพราะมีเปอร์เซ็นต์ได้มากกว่านั้นเองค่ะ คราวนี้เรามาดูตัวอย่างแนวข้อสอบของกองทัพอากาศที่เคยออกสอบไปแล้วในปี 2556 กันดูค่ะ เผื่อเป็นแนวทางในการอ่านหนังสือเตรียมสอบค่ะ ตัวอย่างเหล่านี้ได้มาจากเพื่อนๆที่รวมกันแชร์ด้วยส่วนหนึ่งของแอดมินส่วนหนึ่งค่ะ

กลุ่มวิชาคอมพิวเตอร์

จากคุณ MooMay Chompu Sam ข้อใดเป้นภาษาเขียน ตอบ คอมพิวเตอร์

จากคุณ Fang Kmitl โปรแกรมใดใช้ทำจดหมายเวียน.....ไมโครซอฟเวิด

จากคุณ Wantana Bomklang นิติบุคลจะถูกต้องตามกฎหมาย น่าจะต้องจดทะเบียน

จากคุณ MooMay Chompu Sam Excell มีกี่ชีท 255

จากคุณ Boat Mod คำที่ไม่มีศัพท์บัญญัติ ตอบ อินเทอร์เน็ต ส่วน คอมพิวเตอร์ใช้ศัพท์บัญญัติว่า คณิตกร มั้งถ้าจำไม่ผิดนะ ข้อหน่วยรับข้อมูล กับ อุปกรณ์อินพุท ตอบ touch screen ทั้งสองข้อ ส่วนคณิตศาสตร์ ปริซึมฐานสามเหลี่ยมมุมฉาก ให้ด้านประกอบมุมฉากด้านหนึ่งยาว 4 ซ.ม. ด้านตรงข้ามมุมฉากยาว 6.5 ซ.ม. ถ้าใช้ปีทาโกรัสหาด้านที่เหลือจะมีค่าเป็นทศนิยม ซึ่งในคำตอบจะเป็นจำนวนเต็มทั้งหมด ซึ่งข้อนี้น่าจะได้ฟรีนะครับ

จากคุณ MooMay Chompu Sam ปิดหน้าเน็ต alt+f4
ไม่มีบริการอีเมล์ midiefire (เดา)
ไม่มีเซิส windows explorer

จากคุณ นักรบชายแดนตะวันตก เขาตะนาวศรี  SDLC คืออะไร
ภาษาที่ใช้เขียนเว็บเพจส่วนมากจะใช้ภาษา

เมื่อการดาวน์โหลดผ่านบราวเซอร์ Internet Explorer เกิด error จะแก้ไขอย่างไร

DSS คืออะไร


ระบบปฏิบัติการที่ใช้ในหน่วยงานใหญ่ๆ คือ


วิชาคณิตศาสตร์

ความฝัน ความสำเร็จ เอาของผมใหม วิชาคณิต ผมงงมากข้อนี้ใครก็ได้ช่วยตอบที นาย....ซื้อ..... มา 7 ลูก เป็นเงิน 400 บาท แบ่งขายรอบแรก 3ลูก ลูกละ 150 บาท ที่เหลือ ขาย 2 ลูก ลูกละ 100 เมือขายไปทั้งหมดนาย.....จะได้กำไรร้อยละเท่าไหร่ ???????



วิชากฏหมาย

จากคุณ นักรบชายแดนตะวันตก เขาตะนาวศรี โทษทางอาญามีกี่สถาน
2. โทษทางอาญามีกี่สถาน

3. บุคคลสาบสูญกรณีปกติ จะมีผลทางกฏหมายภายในกี่ปี

4. ผู้ชายปล่อยสุนัขไปกัดเด็กจะต้องรับโทษอย่างไร

5. สภาพบุคคลเริ่มตั้งแต่เมื่อใด

6. สภาพบุคคลสิ้นสุดลงเมื่อใด

7. การทำพินัยกรรมจะทำได้เมื่ออายุกี่ปี

8. อะไรที่มิใช่นิติบุคคล

9. เรื่อยๆในข้อใดหมายถึง เวลา

10. ข้อใดไม่ใช่เหตุลดโทษ

11. การครอบครองสังหาริมทรัพย์จะครอบครองกี่ปีจึงจะถือว่าเป็นการครอบครองโดยปรปักป์

12. การครอบครองอสังหาริมทรัพย์จะครอบครองกี่ปีจึงจะถือว่าเป็นการครอบครองโดยปรปักป์

13. มารยาทในการเป็นผู้ฟังที่ดีควรปฏิบัติอย่างไร


14. ภาษาไทยกับภาษาอังกฤษแตกต่างกันอย่างไร



จากคุณ MooMay Chompu Sam คำถาม พระราชกฤษฎีกา แต่งตั้งโดยใคร

จากคุณ หนุ่มหน้าตี๋ อากาศโยธิน วิชากำหมาย มีคำถามอีกข้อหนึ่งที่ว่าบุคคลต้องจากภูมิลำเนาไปเป็นระยะเวลานาเท่าใด ถึงจะเป็นบุคคลสาบสูญ ข้อนี้มีคำตอบว่า 2ปี 5 ปี 7 ปี 10 ปี ตอบข้อไหนกัน เพราะผมตอบว่า 5 ปี ครับ

จากคุณ หนุ่มหน้าตี๋ อากาศโยธิน วิชาภาษาไทย มีคำถามอยู่ข้อหนึ่ง ที่ถามว่าข้อใดเป็นการฟังที่ถูกต้องที่สุด ในตัวเลือกมีว่า จับใจความได้ ตีความได้ ประเมินค่าได้ เพื่อนๆตอบว่าอะไร ผมตอบว่า ประเมินค่า ได้

จากคุณ หนุ่มหน้าตี๋ อากาศโยธิน ในวิชากฎหมายมีคำถามข้อหนึ่งว่า ข้อใดไม่ใช่นิติบุคคล เพื่อนๆตอบว่าอะไรครับ ผมตอบว่า กรมกำลังพลทหารอากาศ ในตัวเลือกถ้าจำไม่ผิด รู้สึกว่าจะมีวัด กระทรวงกลาโหม กรมกำลังพลทหารอากาศ บริษัทจำกัด ตอบกันไปว่าอะไรบ้าง

จากคุณ Wijitra Pantasri เฉลยให้หายข้อสงสัย..ที่จริงต้องกรมกำลังพลทหารอากาศนะคะ...เพราะกองทัพอากาศมีศักดิ์เทียบเท่ากับกรม...ดังนั้นกรมกำลังพลทหารอากาศจึงมีศักดิ์เทียบเท่ากับกอง..จึงไม่เป็นนิติบุคคลตามกฎหมายคะ ^^

จากคุณ หนุ่มหน้าตี๋ อากาศโยธิน อีกข้อที่ถามว่า การจดทะเบียนรถยนต์เพื่ออะไร ผมตอบว่าเพื่อกรรมสิทธิ์แสดงความเป็นเจ้าของ ชอยส์ข้อ 2 แล้วก็มีตัวเลือกว่าเพื่อประโยชน์ในการตรวจสอบ ใครตอบอะไรไปบ้าง

จากคุณ Korn Pattarapol ข้อใดไม่ใช่หน้าที่ของชนชาวไทย


ใครมีตัวอย่างแนะนำอีก เชิญแชร์กันได้นะค่ะ ส่วนท่านที่กำลังจะสอบในปีนี้เก็บข้อมูลกันตามสะดวกได้เลยค่ะ แอดมินเป็นกำลังใจให้สำหรับผู้ที่กำลังจะสอบทุกท่าน แล้วเจอกันที่ ทอ.นะค่ะ

แอดมิน ต.ลูกทัพฟ้า


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น