Social Icons

สอบทหารตำรวจ

หน้าแรก

เส้นทางสู่การเป็นทหารอากาศ (การรับสมัคร,การสอบรอบแรก)

ตัวอย่างประกาศรับสมัครในครั้งที่ผ่านมา(อัพเดตเดือน ม.ค.56) ตำแหน่งต่างๆจะมีการเปลี่ยนแปลง แต่คุณสมบัติและขั้นตอนการสมัคร วิธีการสมัคร สามารถนำไปเป็นแนวทางในการเตรียมตัวสอบได้ค่ะ ลองตรวจสอบตัวเองดูนะค่ะ ว่าคุณมีคุณสมบัติตามข้อความด้านล่างนี้หรือไม่คะ และแอดมินก็นำเทคนิคในการสอบรอบแรกของทหารอากาศ มาฝากเพื่อนๆด้วยค่ะ



ค่าธรรมเนียมในการสอบทหารอากาศจะอยู่ที่ 320 บาทค่ะ

เงื่อนไขในการสมัครสอบ แอดมินสรุปง่ายๆคือ เราต้องรับรองตัวเองค่ะ รับรองตัวเองในที่นี้หมายความว่า เราต้องมั่นใจและแน่ใจว่าวุฒิที่เรามีกับวุฒิที่กองทัพต้องการวุฒิเดียวกันค่ะ หากคุณสอบได้แล้วมาตรวจพบทีหลังว่าไม่ตรงกัน คุณก็จะหมดสิทธิ์ไปโดยปริยายค่ะ



การสอบคัดเลือกและวิชาที่จะสอบ

ทหารอากาศแบ่งการสอบเป็นสองรอบค่ะ มีรอบแรก(วิชาการ)และรอบสอง (ทดสอบร่างกาย,สัมภาษณ์)

สถานที่สอบ ในปีที่แอดมินสอบจะเป็นมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต ค่ะ รถเมย์ที่ผ่านมี 29, 39, ปอ.29, ปอ.39, ปอ. 510



เตรียมตัวสอบรอบแรกทหารอากาศ
รอบแรกนั้นจะเป็นการสอบข้อเขียน แอดมินมีแนวข้อสอบของปีที่ผ่านมารวบรวมไว้ด้วยนะค่ะ แนวข้อสอบทหารอากาศ ในการสอบข้อเขียนนั้นในปีที่ผ่านมากำหนดช่วงเวลาสอบ คือ ตั้งแต่บ่ายโมง ถึงบ่ายสามโมงครึ่งค่ะ คุณต้องไปถึงก่อนเวลาและในการเข้าห้องสอบนั้นจะต้องพิมพ์ใบสมัครมาแสดงให้กับเจ้าหน้าที่ด้วยค่ะ สำหรับผู้ที่ใช้วุฒิ ปวช. ปวส. สอบ เวลาในการสอบจะแบ่งเป็น 2 ช่วง ช่วงแรกจะให้ทำวิชาความรู้พื้นฐานทั่วๆไป จะมีอยู่ 60 ข้อและวิชาเฉพาะตามตำแหน่งที่คุณเลือกอีก 90 ข้อค่ะ ส่วนของผู้ที่ใช้วุฒิ ม.ปลายในการสมัคร ก็จะเป็นข้อสอบวิชาพื้นฐานความรู้ทั่วไปทั้งหมด 150 ข้อ ระวังนะค่ะ เวลาในห้องสอบมีเพียง 2 ชั่วโมงครึ่งเท่านั้น คุณจะต้องบริหารจัดการเวลาให้รวดเร็ว ถูกต้อง กระชับที่สุด 

อุปกรณ์ที่ใช้ในการสอบ ใช้ดินสอ 2B ในการฝนข้อสอบค่ะ เนื่องจากการตรวจคำตอบกระทำด้วยเครื่องคอมพิวเตอร์ ซึ่งจะทำงานถูกต้องเมื่อใช้ ดินสอ 2B ทำเครื่องหมายค่ะ (แอดมินชอบเป็นสายโหดค่ะ ใช้ EE ฝน ข้อนั้นต้องมั่นใจเท่านั้นนะค่ะ มันเข้มเร็วดีค่ะ 555)

เกณฑ์การคัดเลือก
ในการสอบรอบแรกคือ ตำแหน่งคุณวุฒิประกาศนียบัตรวิชาชีพ, ปริญญาตรี และปริญญาโท กำหนดน้ำหนักคะแนนวิชาพื้นฐานความรู้ทั่วไป : วิชาพื้นฐานความรู้ตามคุณวุฒิที่สมัครเป็น 40 : 60 แอดมินสรุปให้ง่ายๆ ว่าคุณต้องทำคะแนนให้ได้ในวิชาความรู้ทั่วไป อย่างน้อย 24 ข้อค่ะ และ วิชาพื้นฐานความรู้ตามวุฒิหรือวิชาเฉพาะ อย่างน้อย 54 คะแนนค่ะ ทั้งหมด 90 คะแนนจาก 150 คะแนนคุณถึงจะมีโอกาศผ่านในรอบนี้ค่ะ สำหรับตำแหน่งคุณวุฒิมัธยมศึกษาตอนต้นและตอนปลาย กำหนดน้ำหนัก คะแนนวิชาความรู้ทั่วไปเท่ากับ 100 หมายความว่าอย่างน้อยคุณต้องได้ 90 คะแนนขึ้นไปเช่นกันค่ะ ถึงจะมีโอกาศผ่านในรอบนี้ค่ะ

การประกาศผลสอบรอบแรก
ในการประกาศผลสอบรอบแรก จะประกาศผลสอบเรียงตามหมายเลขสมัครสอบโดยคัดเลือกผู้ที่ผ่านเกณฑ์เอาไว้ไม่เกินจำนวน 4 เท่าของอัตราที่เปิดรับ (แต่ไม่น้อยกว่า ๕ คน) ยกเว้นในบางตำแหน่งที่คณะกรรมการมีมติเป็นอย่างอื่นค่ะ เช่น ตำแหน่ง 2263 ประกาศรับ 50 คน ในตอนที่ประกาศผลสอบรอบแรกก็จะประกาศรายชื่อผู้ผ่านการสอบ 80 คนค่ะ


วันประกาศผลสอบรอบแรกของทอ.

วันประกาศผลของทหารอากาศจะประกาศผลช่วงก่อนเทศกาลสงกรานต์ค่ะ มีเฮรับสงกรานต์กันเลยค่ะ(ช่วงวันที่ 10-11-12 เมษายน) การประกาศผลสอบอย่างไม่เป็นทางการ สามารถตรวจผลสอบทางโทรศัพท์ ระบบบริการทางเสียง หมายเลข 1900- 888 - 549 (นาทีละ 9 บาท ทั่วประเทศ) และตรวจผลสอบทางอินเทอร์เน็ตได้ที่ ttp://www.person.rtaf.mi.th หรือ http://job.rtaf.mi.th (ปีที่แอดมินสอบนั้นถ้าอยากรู้ก่อนต้องฟังผลทางโทรศัพท์ค่ะ)



**สำหรับผู้ที่สอบได้ก็ขอแสดงความยินดีล่วงหน้าเลยนะค่ะ แต่เส้นทางนี้จุดหมายเพื่อการเป็นนายทหารชั้นสัญญาบัตร/ประทวนยังอีกยาวไกลค่ะ บทความหน้าแอดมินจะลงเรื่อง เส้นทางสู่ทหารอากาศ(การสอบรอบสอง) เข้มข้นไม่แพ้รอบแรกเลยค่ะ ใครที่ผ่านรอบแรกขอให้ติดตามอ่านบทความต่อไปให้ไวเลยค่ะ เพราะเราจะแนะเคล็บลับให้ผ่านรอบนี้ไปได้ค่ะ ขอให้โชคดีเป็นของทุกท่านค่ะ





แอดมิน ต.ลูกทัพฟ้า




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น