Social Icons

สอบทหารตำรวจ

หน้าแรก

เส้นทางสู่การเป็นทหารอากาศ (การหาร้านตัดเครื่องแบบทหารอากาศ)

     สำหรับผู้ที่ผ่านการตรวจร่างกายแล้ว เราจะได้รับคำสั่งในการตัดเครื่องแบบทหารอากาศ ร้านที่ให้เลือกก็มีหลายร้านตัดชุดทหารอากาศในย่านสะพานใหม่ รวมถึงร้านค้าสวัสดิการ กรมพลาธิการ ทหารอากาศด้วยค่ะ

     การเดินทางไปย่านสะพานใหม่ หากมาจากทางฟิวเจอร์ฯ ใ้ห้นั่งรถเมล์มาลงที่สะพานลอยที่2 นับจากที่รถเมล์ขึ้นสะพานค่ะ จุดสังเกต สะพานลอยบริเวณธนาคารทหารไทย 

     แอดมินมีข้อแนะนำเล็กน้อยสำหรับผู้ที่จะไปตัดเครื่องแบบทหารอากาศค่ะ คือให้เลือกร้านที่เคยตัดเครื่องแบบทหารอากาศมาก่อน ไม่เช่นนั้นอาจมีข้อผิดพลาดที่ทำให้ชุดของเราไม่เหมือนกับเพื่อนๆ ในวันรายงานตัวเพื่อบรรจุเข้ารับราชการได้ค่ะ


     ร้านที่แอดมินแนะนำที่มีประสบการณ์ในการตัดชุดคือ หากท่านอยู่ในต่างจังหวัดสามารถเข้าไปตัดที่ร้านตัดชุด ที่มีกองบินตั้งอยู่ได้เลยค่ะ  สำหรับใน กทม. ก็เช่น ร้าน ช.สง่า ร้านเซนทรัลแมนช้อป  (สองร้านนี้อยู่ใกล้ๆกันค่ะ) ร้านสูทไชโย ร้านค้าสวัสดิการ กรมพลาธิการ ทหารอากาศ  ส่วนเครื่องหมายก็มีจำหน่ายที่พิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศ ร้านค้าสวัสดิการ กรมพลาธิการ ทหารอากาศ ส่วนร้านจำหน่ายเครื่องหมายที่อยู่ในย่านสะพานใหม่เช่นร้านสหมิตร ร้านวุฒิกร ร้านแสงทอง ซึ่งราคาในแต่ละร้านก็จะต่างกันออกไปค่ะ

     ผ้าที่เลือกใช้ในการตัดชุด ที่นิยมกันจะใช้ผ้าวาเลนติโน่ และผ้าแคชเมียร์ ซึ่งผ้าสองแบบนี้มีข้อต่างกันที่ว่า เวลาออกแดด ผ้าวาเลนติโน่จะระบายความร้อนได้ดีมากกว่าผ้าแคชเมียร์

     ยินดีด้วยนะค่ะ ว่าที่ทหารอากาศคนใหม่ ^^



แอดมิน ต.ลูกทัพฟ้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น